HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM TỪ A – Z

Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượt người dùng nhiều nhất hiện nay. Trên toàn nước Mỹ, con số thống kê cho thấy có gần...


Instagram là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượt người dùng nhiều nhất hiện nay. Trên toàn nước Mỹ, con số thống kê cho thấy có gần 70% các doanh nghiệp đều sử dụng Instagram để làm Marketing cho thương hiệu. Và Instagram có hơn 600 triệu user hoạt động mỗi tháng, chỉ đứng sau Facebook với hơn 700 triệu user.
Điều đó cho thấy, Instagram chắc chắn sẽ là một công cụ đắc lực cho việc thực hiện Marketing tại Việt Nam, đặc biệt là dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với những tính năng đặc biệt trong phần chạy quảng cáo, quảng cáo của doanh nghiêp tại Instagram có thể tiếp cận được hàng triệu lượt xem. Bạn hoàn toàn có thể tập trung nhắm đến các đối tượng khách hàng theo địa điểm, tuổi tác, tình trạng hôn nhân, học vấn, và rất nhiều thứ khác.

QUẢNG CÁO TẠI INSTAGRAM: HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO? 

Khi user sử dụng Instagram để xem ảnh từ bạn bè, họ sẽ dễ dàng bắt gặp các hình ảnh có gắn nhãn “sponsored” ở góc trên cùng bên trái. Đây chính là các bài viết đang được chạy quảng cáo.
Ngoài ra, ở góc dưới của tấm ảnh còn xuất hiện một nút “call-to-action”, và user có thể chọn “Tìm hiểu thêm”, “Đăng ký”, hoặc “Mua ngay” và rất nhiều nút khác. Khi user click vào nút “call-to-action” này, Instagram sẽ điều hướng user tới một website được thiết kế dành cho việc quảng cáo.

NHỮNG LỢI ÍCH KHI CHẠY QUẢNG CÁO TẠI INSTAGRAM

Instagram không chỉ là một công cụ dành cho giới trẻ. Với hơn 600 triệu user hoạt động và con số này còn tăng lên mỗi ngày, chắc chắn số lượng khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nằm trong số này, và con số đó không hề nhỏ đâu. Dưới đây là những lợi ích khi chạy quảng cáo tại Instagram:
  • Khả năng tập trung vào đối tượng khách hàng tiềm năng: Với Instagram, bạn có thể thiết lập “target” để quảng cáo của bạn chủ tập trung nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Ví dụ, đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn là phụ nữ đang có con, hoặc sinh viên nam tại đại học ABC, bạn có thể sử dụng Instagram để lọc và nhắm đến những đối tượng này khi chạy quảng cáo.
  • Lượt tương tác cao: Một điểm khác biệt giữa Instagram và Facebook đó là Instagram là ứng dụng chia sẻ hình ảnh, nên bạn sẽ không bao giờ bắt gặp các bài viết “xàm xí” như ở trên Facebook. Vì thế, lượng tương tác ở Instagram sẽ cao hơn rất nhiều. Theo thống kê gần nhất, số lượng tương tác ở Instagram nhiều hơn Facebook là 58 lần, và 120 lần sao với Twitter.
  • Có thể theo dõi kết quả: Bạn có thể thấy có bao nhiêu người xem, click và chuyển đổi sau khi thấy quảng cáo của bạn tại một dashboard. Và những thông tin này sẽ giúp bạn kiểm tra được hiệu quả của quảng cáo để quyết định nên tiếp tục hay không.

NHỮNG KIỂU QUẢNG CÁO TẠI INSTAGRAM 

Khi quảng cáo tại Instagram, bạn có thể chọn 1 trong 4 loại quảng cáo sau: carousel, photo, video và slideshow.
Bạn chắc chắn sẽ phải lựa chọn cẩn thận khi chạy quảng cáo. Mỗi loại sẽ có kiểu tiếp cận khách hàng khác nhau và nút “call-to-action” khác nhau. Việc hiểu rõ cấu trúc của các loại quảng cáo này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo và tăng tỉ lệ Return-on-Investment (ROI).
Và bây giờ, hãy cùng đi sâu hơn về từng loại quảng cáo.

VÍ DỤ #1: PHOTO AD

Photo ad bao gồm 1 tấm ảnh, một nút “call-to-action” và một phần mô tả. Mẫu quảng cáo bên dưới là của một trung tâm fitness.
Khi bạn click vào phần “Learn More – Tìm Hiểu Thêm”, bạn sẽ được chuyển đến một trang landing page:
Điểm đặc biệt của loại quảng cáo này:
Mẫu quảng cáo này thì sẽ trông giống như những tấm ảnh mà người khác đăng lên trên Instagram. Và người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu khi nhìn thấy quảng cáo của bạn.
Ngoài ra, mẫu quảng cáo này cũng được phân phối thời gian và nhắm tới khách hàng tiềm năng dễ hơn. Với hình ảnh người phụ nữ trẻ trung và cuốn hút, mẫu quảng cáo này dễ được nhắm tới những người phụ nữ có nhu cầu trở nên cuốn hút hơn.
Cuối cùng, bằng việc chuyển user tới một trang landing page có cùng nội dung của bài viết, thương hiệu dễ dàng tạo được được đồng bộ giữa Instagram và website chính. Điều này đảm bảo người dùng sẽ ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
Mẫu quảng cáo này sẽ hoạt động tốt hơn nếu:
Mẫu quảng cáo này sẽ hoạt động tốt hơn nếu nút “call-to-action” được nhắm tới hành động kêu gọi đăng ký cho khóa học miễn phí và dẫn tới một trang điền thông tin cá nhân. Bằng việc đưa ra một phần thưởng nhỏ, tỉ lệ user click vào quảng cáo sẽ cao hơn.
Bạn cũng có thể dễ dàng tạo một trang landing page cho Instagram của bạn thông qua các tool online như  Unbounce hoặc LeadPages.

VÍ DỤ #2: SLIDESHOW ADS

Với slideshow ads, bạn có thể đăng tối đa 10 tấm ảnh khác nhau, chọn khoảng thời gian giữa các tấm ảnh và chọn nhạc nền để chạy trong slideshow. Slideshow cũng có thể được chạy lặp lại và có thể kéo dài tới 50 giây.
Bên dưới là ví dụ về một slideshow 4 tấm ảnh khác nhau của một khách sạn ở New York. Bắt đầu bằng hình ảnh “Breaking News – Tin Nóng Hổi” tới một tấm ảnh về khách sạn, rồi tới ảnh nói về khuyến mãi một phần rượu miễn phí và cuối cùng là tấm ảnh về cách để giành khuyến mãi này.
Khi bạn click vào nút “Book Now”, bạn sẽ được chuyển tới một trang để đăng ký đặt chỗ trước.
Điểm đặc biệt của quảng cáo này:
Mẫu quảng cáo này có nhiều điểm tốt.
  • Khuyến mãi tốt: Một phần rượu miễn phí chắc chắn sẽ là một loại đồ uống mà khách hàng tiềm năng của nhà hàng này thích sử dụng. Điều này làm cho user khi xem đến phần quảng cáo này sẽ dừng lại và bấm vào để xem chi tiết hơn.
  • Landing page: Bằng việc liên kết trực tiếp tới một trang landing page nơi user có thể đặt chỗ trước, nhà hàng đã làm đơn giản hóa quá trình nhận khuyến mãi. Cuối cùng là tăng tỉ lệ click vào quảng cáo để chuyển đổi thành khách hàng.
  • Tag một người bạn: Bao gồm câu nói “Tag a friend – Tag một người bạn” trong phần mô tả, user của Instagram có thể nhắc đến bạn bè và mẫu quảng cáo này sẽ được lan truyền nhiều hơn.
Mẫu quảng cáo này sẽ hoạt động tốt hơn nếu:
Instagram được tạo ra để chia sẻ những tấm ảnh tuyệt vời, và những tấm ảnh trong mẫu quảng cáo này có phần hơi lặp lại. Có một nút “call-to-action” tốt thì vẫn chưa đủ, bạn nên thu hút khách hàng bằng cách khiến họ dừng lại xem quảng cáo của bạn lâu hơn.
Ngoài ra, còn có một lỗi về phần câu chữ trong tấm ảnh thứ 3. Hãy đảm bảo câu chữ của bạn hấp dẫn để thu hút hơn 80,000 người xem.

VÍ DỤ #3: CAROUSEL ADS

Carousel ad khá giống với mẫu slideshow ads, chỉ khác nhau ở chỗ slideshow thì sẽ chạy ảnh liên tục còn ảnh của carousel ad phải được kéo qua lại để xem.
Mẫu quảng cáo này thích hợp cho các shop thời trang bởi vì user có thể xem nhiều mẫu quần áo khác nhau cho đến khi họ tìm thấy cái mà họ thích. Chỉ duy nhất một điểm trừ là user bình thường không tạo được mẫu tin như thế này, chỉ có nhà quảng cáo mới có thể tạo tin carousel. Vì thế, user có thể sẽ thấy hơi lạ lẫm và không biết rằng họ phải trượt màn hình để xem hình tiếp theo.
Bên dưới là ví dụ của một cửa hàng bán balo du lịch.
Khi bạn click vào nút “Learn More”, bạn sẽ được chuyển tới trang thanh toán.
Điểm đặc biệt của quảng cáo này:
Về phần hình ảnh, mẫu quảng cáo này làm khá tốt khi sử dụng những tấm ảnh được chụp rất chuyên nghiệp. Bố cục cũng rất thu hút người xem. Chiếc balo có thể được sử dụng theo 4 cách khác nhau và mẫu quảng cáo cũng thể hiện 4 cách này bằng 4 tấm ảnh khác nhau.
Mẫu quảng cáo này sẽ hoạt động tốt hơn nếu:
Mẫu quảng cáo này nên có nút “call-to-action” rõ ràng hơn. Trong trường hợp này, nếu sử dụng nút “Shop Now – Mua Ngay”, chắc chắn mẫu quảng cáo sẽ có lượt click nhiều hơn.

VÍ DỤ #4: VIDEO ADS

Instagram cho phép nhà quảng cáo sử dụng các đoạn video ngắn có độ dài tối đa 60 giây. Bạn có thể chèn âm thanh, và tốt nhất chèn mô tả vào trong đoạn quảng cáo.
Bên dưới là ví dụ về video ads của Monster, trang tuyển dụng.
Điểm đặc biệt của quảng cáo này:
Video ads có thể nói là cách quảng cáo khá hay bởi vì phần nội dung ở bên dễ dàng thu hút user ở lại xem quảng cáo. Bằng cách viết về nội dung của đoạn quảng cáo ở phần mô tả, user sẽ tò mò về phần nội dung ở ben trong đoạn video.
Mẫu quảng cáo này cũng khá hay ở chỗ là làm cho dịch vụ khá khô khan trở nên hấp dẫ n hơn. Điều đó cho thấy, bất cứ dịch vụ hay sản phẩm nào đều có thể sử dụng Instagram để quảng cáo.
Mẫu quảng cáo này sẽ hoạt động tốt hơn nếu:
Đây là một quảng cáo khá hay. Tuy nhiên, nếu quảng cáo này có bao gồm phần mô tả rõ ràng hơn, chắc chắn sẽ thu hút user hơn. Bởi vì không phải user nào cũng kiên nhẫn xem hết đoạn quảng cáo.

HƯỚNG DẪN TẠO QUẢNG CÁO THU HÚT NGƯỜI DÙNG INSTAGRAM

Bây giờ, chắc hẳn bạn đã hiểu về những loại quảng cáo có thể chạy tại Instagram rồi, tiếp theo sẽ là hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo. Bạn không cần phải có một team hùng hậu gì đâu, đơn giản lắm.
Để tạo quảng cáo thu hút, sử dụng filter của Instagram thôi chưa đủ. Bạn nên sử dụng hình ảnh từ những công cụ bên ngoài để làm cho hình ảnh thu hút hơn. May mắn là hiện tại có rất nhiều công cụ cho phép bạn tạo hình ảnh lung linh hơn mà không tốn quá nhiều thời gian.
Bên dưới là một số công cụ hữu ích dành cho bạn.
Công cụ tốt nhất để chỉnh sửa hình ảnh: VSCO
Nếu bạn một hình ảnh của bạn thu hút hơn, sử dụng phần mềm VSCO là tốt nhất. Bạn có thể sử dụng những bộ lọc hình ảnh của VSCO để khiến ảnh đặc biệt hơn.
  • Canva: Đây cũng là một công cụ online khá hay dành cho các marketer. Bạn có thể tạo, chỉnh sửa những hình ảnh online mà không tốn quá nhiều thời gian.
Công cụ tốt nhất để làm slideshow video: Flipagram
Flipagram là một công cụ miễn phí cho phép bạn ghép nhiều tấm ảnh lại với nhau dễ dàng. Bạn có thể chèn chữ, nhạc hoặc các hiệu ứng đặc biệt khác để làm cho quảng cáo của bạn đặc biệt hơn.
Công cụ tốt nhất để tạo và chỉnh sử video: Spark Video
Với công cụ Spark Video miễn phí từ Adobe, bạn chọn một trong những mẫu story có sẵn, chèn hình ảnh/video của bạn vào là xong. Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm này để biên tập những video có sẵn của bạn.
Công cụ tốt nhất cho các video vui nhộn: Boomerang
Boomerang là một cách đơn giản để làm cho video của bạn vui nhộn hơn. Đầu tiên là nó cho chạy video của bạn trước và sau đó làm tua ngược lại video của bạn. Nghe thì có vẻ cũng bình thường, nhưng mà khi làm sáng tạo, hiệu ứng cũng rất cao đó.
Chú ý: Quảng cáo trên Instagram nên được thực hiện khác với quảng cáo trên Facebook 
Khi bạn tạo quảng cáo trên mạng xã hội, bạn nên chú ý rằng quảng cáo trên Facebook và Instagram phải được tách biệt nhau. Vì vậy, có nhiều khả năng một bài post có hiệu quả tốt trên Facebook nhưng lại không có hiệu quả trên Instagram.
User của Facebook có nhiều mục đích để sử dụng ứng dụng (ví dụ như đọc báo, tán gẫu với bạn bè). Instagram thì lại chỉ tập trung vào việc chia sẻ hình ảnh. Ngoài ra, độ dài của phần mô tả cũng khác nhau. Ở Facebook, bạn có thể thoái mái viết trong phần mô tả, tuy nhiên Instagram lại bị hạn chế nội dung mô tả.  Vì thế, khi sử dụng Instagram để quảng cáo, bạn nên đặc biệt chú ý nội dung.

QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM CÓ TỐN TIỀN KHÔNG? 

Theo báo cáo gần nhất, chi phí CPC cho một quảng cáo tại Instagram là từ 20,000 – 40,000. Điều đó có nghĩa là nếu một ngày bạn có 100 lượt click vào quảng cáo, bạn sẽ phải chi từ 2,000,000 – 4,00,000.
Tuy nhiên, chi phí cho quảng cáo còn tùy thuộc vào chất lượng của mẫu quảng cáo, thị trường và độ rộng của tệp khách hàng. Chi phí không phụ thuộc vào loại quảng cáo bạn sử dụng. Chi phí một quảng cáo hình ảnh cũng sẽ giống với quảng cáo video (nếu như những phần setting giống nhau).
Nếu bạn đã quen thuộc với cách chạy quảng cáo của Facebook, bạn sẽ thấy cách chạy quảng cáo tại Instagram tương tự như vậy. Bởi vì Instagram là của Facebook mà.

QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM – TỪ A – Z

Kể từ khi Facebook mua lại Instagram vào năm 2012, bạn sẽ phải cài đặt quảng cáo Instagram thông qua Facebook. Tất cả những gì bạn cần là một trang quản lý Fanpage.
Bước 1: Chọn mục tiêu
Bạn nhìn lên hình mũi tên góc phải của trang Fanpage, bấm vào nút “Create Ads”.
Sau đó bạn sẽ được chuyển tới một trang để chọn mục tiêu cho quảng cáo. Những mục tiêu thông dụng:
  • Tăng nhận thức thương hiệu: Mục đích là cho mọi người biết về giá trị của doanh nghiệp. Hãy chọn mục tiêu này nếu doanh nghiệp của bạn vẫn còn khá xa lạ với khách hàng.
  • Tăng lượt truy cập: Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng truy cập vào website, bạn phải cho người khác một lí do để click vào quảng cáo của bạn.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: Đây sẽ là một lựa chọn tốt để thu thập thông tin của khách hàng.
Hãy suy nghĩ thật kỹ về mục tiêu của bạn khi tạo quảng cáo.

BƯỚC 2: CHỌN KHÁN GIẢ

Sau khi bạn chọn mục tiêu quảng cáo, bây giờ là đến bước chọn tệp khách hàng tiềm năng.
Hãy tạo một tệp khách hàng dựa trên khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể lựa chọn bằng mục Địa điểm, Nhân khẩu, Học Vấn, Lịch sử mua hàng, hoặc nhiều hơn.

BƯỚC 3: LỰA CHỌN NƠI HIỂN THỊ QUẢNG CÁO

Bạn có thể chạy quảng cáo của bạn đồng thời trên Facebook. Tuy nhiên, điều này không được khuyến cáo lắm. Vì thế, hãy thiết lập nơi hiển thị quảng cáo cẩn thận.
Bạn nên thiết lập rằng quảng cáo của bạn chỉ hiển thị cho những người dùng Instagram. Để làm điều này, hãy uncheck hết những ô bên dưới, chỉ để lại Instagram.
Bước 4: Thiết lập Ngân sách
Thiết lập ngân sách mà bạn có thể chi trả. Bạn có thể chạy với 20.000/ngày và từ từ tăng dần ngân sách khi bạn đã quen thuộc với cách chạy quảng cáo.
Bước 5. Kết nối với tài khoản Instagram
Bạn sẽ phải kết nối với tài khoản Instagram của bạn với Facebook. Rất đơn giản để thực hiện, hãy nhất vào nút “Add an account” và chọn tài khoản Instagram của bạn thôi.
Bước 6: Tạo quảng cáo
Và bây giờ là bước cuối cùng để hoàn tất tạo quảng cáo. Hãy chọn loại quảng cáo bạn muốn chạy: photo, slideshow, carousel, hoặc video.
Sau đó, bạn phải điền một số thông tin như sau:
  • Chọn nút Call to action: Chọn nút call-to-action phù hợp với quảng cáo của bạn.
  • Nhập địa chỉ website: Đảm bảo rằng website của bạn đã được tối ưu cho mobile.
  • Nhập mô tả: Hãy nhập phần mô tả cho quảng cáo của bạn. Chú ý nên viết ngắn gọn, không quá 150 chữ.
Sau khi đã hoàn tất những bước trên, hãy chọn nút “Xét duyệt” để Facebook xem và duyệt quảng cáo cho bạn. Như vậy là xong rồi.
Đến đây chắc hẳn bạn có thể tự tạo cho mình một mẫu quảng cáo hấp dẫn trê n Instagram rồi. Nếu bạn có ý tưởng gì hay, nhớ chia sẻ với MarketingViec nhé!
Quang Nguyễn (theo Maggia Aland/Entrepreneur)

COMMENTS

Name

Chiến Lược Marketing,7,Công Nghệ,8,Content,2,Content Marketing,4,Dịch Vụ,2,Dịch vụ khác,2,Dịch Vụ SEO,7,Facebook,17,Facebook ADS,15,Facebook Content,8,Giới thiệu,1,GOOGLE ADWORDS,10,Kiến Thức Kinh Doanh,12,Kiến Thức SEO,8,Kinh Doanh Online,5,Kinh Nghiệm SEO,5,Marketing Online,8,Quản Lí Fanpage,1,Quảng cáo Facebook,3,Sản phẩm,6,SEO,17,SEO Blogspot,1,Site Vệ Tinh,1,Thành Công,1,Thủ Thuật Web,5,Tuyển Dụng,3,Tuyển Tập,8,Website,9,
ltr
item
CÙNG BẠN TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT!: HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM TỪ A – Z
HƯỚNG DẪN CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM TỪ A – Z
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi662iU_lkE1HUp_I8fsXtczaYon4kLIbMzOJf-VLN6JxF7Tc0V2Wgme6lyeb72Vpgi0Z7arHVwKjLuNmXY5hU7OvEXgaImkmLIDNtBg7LEZofX90CpcRzODxJMQHZkxGBk1qmqBlP5cbw/s640/qu%25E1%25BA%25A3ng-c%25C3%25A1o-instagram.png
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEi662iU_lkE1HUp_I8fsXtczaYon4kLIbMzOJf-VLN6JxF7Tc0V2Wgme6lyeb72Vpgi0Z7arHVwKjLuNmXY5hU7OvEXgaImkmLIDNtBg7LEZofX90CpcRzODxJMQHZkxGBk1qmqBlP5cbw/s72-c/qu%25E1%25BA%25A3ng-c%25C3%25A1o-instagram.png
CÙNG BẠN TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT!
https://vietcontensv.blogspot.com/2018/03/huong-dan-chay-quang-cao-tren-instagram.html
https://vietcontensv.blogspot.com/
https://vietcontensv.blogspot.com/
https://vietcontensv.blogspot.com/2018/03/huong-dan-chay-quang-cao-tren-instagram.html
true
4686002200257522133
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy